Thiết kế website theo yêu cầu
Tận tâm - Uy tín - Chuyên nghiệp tại Hà Nội

CÁCH DÙNG GSC TỐI ƯU CONTENT CHO WEBSITE

01/04/2025

MỤC LỤC:

Anh chị em có hay dùng Google Search Console (GSC) để chỉnh sửa/ tối ưu cho nội dung website không?

Mình thì thường xuyên sử dụng GSC, thay vì những công cụ trả phí của bên thứ 3 khác.

Nếu 1 trang web toàn bộ nội dung đều có chỉ số index và xếp hạng kém thì có thể vướng nhiều vấn đề: lỗi technical, lỗi bảo mật, lỗi về nội dung kém chất lượng hoặc site mới chưa có độ uy tín nhất định,… vv

Tuy nhiên nếu web đã ổn định, technical tối ưu tốt và cũng đã có những tín hiệu xếp hạng ngon lành, tuy nhiên đâu đó viết 50 bài thì có 30% – 50% bài không có xếp hạng tốt, hoặc có chỉ số hiển thị nhưng không có được lượt click, dù vị trí trung bình cũng tương đối ổn. Lúc này cần phải tối ưu chỉnh sưa lại nội dung (mức độ chỉnh sửa thì tùy từng chủ đề/ bài viết)

CÁC BƯỚC TỐI ƯU CONTENT CHO WEBSITE VỚI GSC

Bước 1:

Vào GSC bật qua phần Trang => Tiếp theo sắp xếp từ nhỏ đến lớn ở mục CTR (bỏ qua những Url dạng TOP 0, dạng đoạn trích nổi bật (điển hình như: /#ftoc-heading-1))

Bước 2:

Xem những Url nào có lượt hiển thị lớn nhưng tỷ lệ click thấp (CTR thấp hoặc = 0)

image 8

Bước 3:

Copy Url đó đưa qua 1 tab mới => Vào phần “Thêm bộ lọc” -> Trang -> Nhập Url đó vào và Enter =>

image 9

Bước 4:

Nhìn xem: url đó có bao nhiêu cụm từ tìm kiếm, có lượt click hay không, vị trí trung bình cao hay thấp?

Nếu:

👉 Cụm từ tìm kiếm nhiều + Vị trí tốt nhưng CTR thấp: sửa lại tiêu đề + meta description hấp dẫn hơn, cố gắng cho kết quả hiển thị ảnh thumbnail (nếu chưa có)

👉 Cụm từ tìm kiếm nhiều + Vị trí trung bình không ổn: tiến hành chỉnh sửa lại bài viết: phân tích kỹ có thể sửa bao nhiêu %, bao gồm cả heading, nội dung và hình ảnh

👉 Cụm từ tìm kiếm ít + vị trí kém => Sẵn sàng xóa hết nội dung viết lại

image 10

Sau khi sửa lại nhớ chỉnh sửa ngày đăng, submit lại GSC (nếu cần thiết, hoặc không cần)

Có thể: Xuất toàn bộ cụm từ tìm kiếm GSC của Url đó trước khi sửa và đưa vào một số công cụ check thứ hạng từ khóa để kiểm tra và theo dõi trước + sau khi chỉnh sửa nội dung (dù xấu hay tốt cũng là bài học kinh nghiệm để cho những chỉnh sửa lần sau: SAI thì lại tìm cách làm cho đúng, nếu ĐÚNG thì tiếp tục phát huy cho những Url / Site khác nhau)

Làm SEO không có người thầy nào kiên trì và tốt hơn chính mình, cứ làm rồi dần dần tự đúc rút kinh nghiệm, năng lực cũng hoàn thiện hơn và có thêm nhiều kỹ năng hơn khi xử lý những tình huống ĐÚNG/ SAI do chính mình tạo ra.

Với anh em không biết thế nào, với mình mỗi một bài viết bỏ thời gian + công sức và cả tiền ra để viết thì nhất định phải để nó tạo ra giá trị nhất định, tỷ lệ ít nhất cũng phải từ 70 – 90% đạt hiệu quả, còn nếu viết 100 bài mà chỉ có 50 bài có xếp hạng thì lãng phí tài nguyên

Lưu ý:

Xếp hạng mình nói ở đây là ít nhất TOP 100 cái đã, còn để về TOP 10 thì còn tùy nhiều yếu tố.

Viết content xong nếu index ngon lành và bộ từ khóa vào TOP 100 nghĩa là Google đang đối xử với web bạn khá tốt, chưa bị ngó lơ kiểu: viết mòn tay không index, index cả tháng không vào nổi TOP 100 (vào được TOP 100 rồi thì các vấn đề tối ưu tiếp theo đề về dần trang 2-3 rồi trang 1 mới có hy vọng, nhất là với website mới hoặc web chưa có mạnh về offpage)

P/s: Hình ảnh mình sử dụng mang tính chất minh họa, và là dự án web bên mình không có SEO, tuy nhiên anh em check có thể thấy cách làm content bên mình khai thác chủ yếu là blog cùng chủ đề dù lâu lâu mới post 1 bài và còn kết hợp với AI (nhiều bài viết lên TOP rồi mình còn chẳng rõ nội dung viết gì, sorry người đọc 😆 )

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bình Luận:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT:

Quy trình sản xuất Content Fanpage & 4 chuỗi Quảng Cáo chăm Fanpage hiệu quả

01/04/2025
Bạn muốn biến Fanpage của mình thành một cỗ máy thu hút khách hàng tiềm [...]

Bài 10: Cách thiết lập ngân sách và chiến lược đấu thầu trong Google Ads

01/04/2025
1. Giới thiệu về ngân sách và chiến lược đấu thầu Ngân sách và chiến [...]

Bài 9: Cách thiết lập đối sánh từ khóa (Broad, Phrase, Exact Match)

01/04/2025
1. Giới thiệu về đối sánh từ khóa trong Google Ads Đối sánh từ khóa [...]

Bài 8: Cách sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo (Extensions) trong Google Ads

01/04/2025
1. Giới thiệu về tiện ích mở rộng quảng cáo (Ad Extensions) Tiện ích mở [...]

Combo bạn chọn:

CÁCH DÙNG GSC TỐI ƯU CONTENT CHO WEBSITE

0đ
[ Đang có 5 người đặt lịch tư vấn web ]

GỬI YÊU CẦU BÁO GIÁ

[ Đang có 5 người đặt lịch tư vấn web ]